การพัฒนาบุคลิกภาพของผู้ประกอบการไทยสู่ระดับสากล เฉพาะภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
วิดีโอ9 มี.ค. 60 11.52 น.
เนื่องจากกลุ่มประเทศในเอเชียแปซิฟิกมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม นักธุรกิจควรศึกษาและเรียนรู้ที่จะเคารพวัฒนธรรมที่แตกต่าง พร้อมทั้งตระหนักในประเด็นที่เกี่ยวกับมารยาทในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ และเพื่อสร้างความประทับใจครั้งแรกกับนักธุรกิจชาวต่างประเทศ นอกจากมารยาททางธุรกิจที่ดีพร้อม เพื่อความเข้าใจด้านมิติที่แตกต่างด้านวัฒนธรรมจะเป็นประโยขน์กับกิจการข้ามชาติให้เข้าใจวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยมีหัวข้อสำคัญดังนี้
- การใช้ภาษาในการดำเนินธุรกิจ
- การใช้สัญลักษณ์และสีในการดำเนินธุรกิจ
- ศาสนากับการดำเนินธุรกิจ
- เวลากับการดำเนินธุรกิจ
- การพัฒนาบุคลิกภาพภายนอก
- การพัฒนาการแต่งกาย
- ภาษากายกับการดำเนินธุรกิจ
- การแลกเปลี่ยนนามบัตร
- ระยะห่างระหว่างคู่สนทนาและการแตะต้องตัว
- มารยาทในการรับประทานอาหาร
- การเลือกของขวัญ
เรียนรู้เทคนิคการเจรจาการค้าในงานแสดงสินค้าระหว่างประเทศ
- เทคนิคการสบตา
- เทคนิคการฟังอย่างมีประสิทธิภาพ
- จดประเด็นสำคัญ
- ฟังอย่างมีเป้าหมายในใจ
- เทคนิคการตั้งคำถาม
- ข้อดีของการส่งตัวแทนเจรจา
- เทคนิคการตอบข้อโต้แย้ง
เผยแพร่เมื่อ 16 พ.ค. 2016
เทปบันทึกสัมมนา "โอกาสและภาพรวมในการลงทุนในประเทศจีน"
โดย ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร
online training class 1/2559 เรื่อง "กลยุทธ์การค้าออนไลน์ สำหรับผู้ส่งออก(ตลาดเป้าหมายจีน)" วิทยากรโดย ดร.บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์ บรรยาย เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2559 ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้โครงการฝึกอบรม SMEs Genius Exporter จัดโดยสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อพ้ฒนาต่อยอดองค์ความรู้ให้กับผู้ส่งออกไทยและเป็นการให้ความรู้เสริมกับผู้เรียนหลักสูตร DITP E-learning